Skip to content

Làm thế nào để luồng để xử lý nhận hàng phù hợp?

Tổng quan

Tùy thuộc vào các yếu tố như loại mặt hàng bạn nhận được, kích thước kho của bạn, số lượng hàng hóa bạn nhận hàng ngày... cách xử lý nhận hàng của từng nhà cung cấp có thể khác nhau rất nhiều.

Odoo cho phép bạn xử lý nhận hàng vào kho theo 3 cách khác nhau: - Một bước: Nhận hàng trực tiếp tại kho. - Hai bước: Dỡ hàng ở vị trí đầu vào sau đó đi đến kho. - Ba bước: Dỡ hàng ở vị trí đầu vào, trải qua kiểm soát chất lượng trước khi được nhận vào kho.

Odoo sử dụng Tuyến cung ứng (Route) để xác định chính xác cách bạn sẽ xử lý các các bước nhận. Theo mặc định, xử lý nhận hàng của hệ thống là quá trình một bước, thay đổi cấu hình có thể cho phép có 2 hoặc 3 bước.

Nguyên tắc của các bước như sau:

  1. Một bước: Bạn nhận được hàng hóa trực tiếp vào kho.

  2. Hai bước: Bạn nhận hàng tại khu vực nhập hàng (đầu vào) sau đó chuyển hàng từ khu vực nhập hàng vào kho của bạn. Khi hàng hóa còn ở khu vực nhập hàng (đầu vào), thì chúng sẽ không có sẵn trong kho để thực hiện các quy trình tiếp theo.

  3. Ba bước: Ở nhiều công ty, cần phải kiểm tra chất lượng hàng hóa nhận được. Mục đích là để kiểm tra xem các sản phẩm có tương ứng với các yêu cầu chất lượng đã thỏa thuận với nhà cung cấp hay không. Bạn nhận hàng tại một khu vực đầu vào, sau đó chuyển chúng vào khu vực chất lượng để kiểm tra chất lượng. Khi quá trình kiểm tra chất lượng của bạn kết thúc thì bạn có thể chuyển hàng từ QC sang kho. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi số lượng và chỉ chuyển đến Kho số lượng hàng hóa hợp lệ và trả lại số lượng hàng hóa không tốt.

Cấu hình

Luồng một bước

Đây là cấu hình mặc định trong Odoo. Vui lòng đọc tài liệu về 1 bước.

Luồng hai bước

Vui lòng đọc tài liệu về 2 bước.

Luồng ba bước

Vui lòng đọc tài liệu về 3 bước.